share

เคล็ด (ไม่) รับ เตรียมบ้านให้พร้อมก่อนรับหน้าฝน

เคล็ด (ไม่) รับ เตรียมบ้านให้พร้อมก่อนรับหน้าฝน

เตรียมบ้านให้พร้อมก่อนรับหน้าฝน

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา กรมอุตุนิยมวิทยาได้ออกมาประกาศว่า ประเทศไทยได้เริ่มเข้าสู่ฤดูฝนแล้ว ทำให้บางพื้นที่มีฝนตกชุกและหนาแน่น ซึ่งทำให้หลาย ๆ คนกำลังกังวลเรื่องปัญหาที่มาพร้อมกับหน้าฝน

โดยเฉพาะบ้านที่เป็นที่อยู่อาศัย เพราะฝนตก น้ำท่วม น้ำขัง หรือแม้กระทั่งบ้าน ซึ่งเป็นที่อยู่อาศัย เกิดการร้าว รั่ว ซึม ทำให้เป็นปัญหากับบ้านและผู้อยู่อาศัย มาดูกันว่า เราควรเตรียมตัวรับมือปัญหา ที่อาจเกิดขึ้นในหน้าฝนนี้ได้อย่างไร

ตรวจสอบรอยร้าว ตรวจเช็คผนังทั้งนอกบ้านและภายในบ้าน หากพบว่ามีรอยแตกร้าว มีคราบน้ำอยู่บริเวณฝ้า เพดาน ควรซ่อมแซมให้เร็วที่สุด อย่าปล่อยให้เกิดปัญหาน้ำรั่วซึมสะสม เพราะเป็นสาเหตุให้อาคารหรือบ้านของเราทรุด และพังได้

2. ทำความสะอาดรางน้ำฝนและท่อระบายน้ำ ดูแลทำความสะอาดขจัดเศษไม้ ใบไม้ ที่อุดตันอยู่ตามรางน้ำฝน ท่อระบายน้ำทิ้งให้หมด ป้องกันการอุดตันของทางระบาย

3. ขัดล้างพื้นบ้านและระเบียง ทำความสะอาดพื้นบ้านที่อยู่ กลางแจ้ง หรือระเบียงที่น้ำฝนสาดถึง ป้องกันไม่ให้เกิดตะไคร่น้ำ  คราบน้ำ ดิน ที่อาจเป็นปัญหาที่มาของการ เกิดอุบัติเหตุลื่น หรือหกล้มได้

4. ตัดแต่งกิ่งไม้ใหญ่รอบบ้าน ตัดกิ่งไม้บริเวณตัวบ้านให้ สั้นลง เพื่อป้องกันอุบัติเหตุการล่นทับ เมื่อมีพายุ ลมแรง ในช่วงเวลาที่ฝนตกหนักหรือเกิดพายุ

5. ทำที่กั้นป้องกันฝนสาด สามารถติดตั้งกันสาดที่ประตูหน้าต่าง ลดปัญหาน้ำรั่วซึมเข้าตามบริเวณช่องว่างของผนังบ้าน

6. เช็คน้ำขัง พื้นที่รอบบ้าน ซึ่งแหล่งเพาะพันธุ์ยุง ตรวจสอบรอบบ้าน หากภาชนะ อุปกรณ์ต่างๆ ที่เป็นแอ่งน้ำ แหล่งน้ำขัง สามารถเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลายได้ ให้นำไปทิ้งหรือคว่ำไว้ ป้องกันที่มาของโรคไข้เลือดออก ซึ่งคนติดมากที่สุดในช่วงฤดูฝนนี้

7. ขัดทำความสะอาดพื้น ความเปียกชื้นของน้ำฝนอาจนำคราบดิน คราบรา ตะไคร่ มาเกาะพื้นผิวจนทำให้ลื่น ซึ่งอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุกับคนในบ้านได้


บ้านที่แข็งแรง มักเกิดจากรากฐานที่สมบูรณ์ วัสดุอุปกรณ์ต้องมีมาตรฐาน ปลอดภัย พายุฝนฟ้าคะนองหนักแค่ไหนก็ไม่หวั่น ที่นพดลพานิช มีวัสดุก่อสร้าง ไม่ว่าจะเป็น รางน้ำฝน น้ำยากันรั่ว ร้าว ซึม อุปกรณ์เครื่องมือช่างต่าง ๆ  หลากหลายยี่ห้อ ให้ได้เลือกสรร และทำให้บ้านของคุณสมบูรณ์แบบ สามารถดูรายละเอียดได้ที่

สนใจสอบถามได้ที่ :
 Lazada  :  https://s.lazada.co.th/l.0DyK
 Shopee :  https://shope.ee/6KYf2SyugN

บทความที่เกี่ยวข้อง
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ