share

7 เคล็ด(ไม่)ลับ วิธีดูแลบานกระจกประตู-หน้าต่าง

7 เคล็ด(ไม่)ลับ วิธีดูแลบานกระจกประตู-หน้าต่าง

7 เคล็ด (ไม่) ลับ วิธีดูแลบานกระจก ประตู-หน้าต่าง

ไม่ใช่แค่การดูแลบานประตู-หน้าต่างเท่านั้น บานกระจกก็ควรดูแลรักษาเช่นกัน


"บางคนอาจคิดว่าแค่เช็คทำความสะอาดกระจกก็เพียงพอแล้ว"

แต่ยังมีวิธีดูแลอย่างอื่นด้วยครับ ที่จะช่วยให้อายุการใช้งานยาวนาน และยังช่วยเรื่องความปลอดภัยของผู้อยู่อาศัยอีกด้วย ดังนั้นเราไปดูแลบานกระจกพร้อมกันเลยครับ

ไม่ควรติดผ้าม่านที่มีความหนาทึบหรือวางตู้เหล็กหรือตู้อื่นๆ ติดกับบานกระจก และไม่ควรทาสีหรือติดแผ่นกระดาษที่ผิวของแผ่นกระจก เพราะจะก่อให้เกิดการสะสมความร้อนทำให้กระจกแตกร้าวง่ายยิ่งขึ้น

2. ควรหลีกเลี่ยงการใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าที่ให้ความร้อนสัมผัสกับกระจกโดยตรง เช่น เครื่องทำน้ำอุ่น เตาหุงต้ม เพราะการแผ่ความร้อนของอุปกรณ์ อาจทำให้กระจกแตกได้

3. ระมัดระวังการใช้กาวกับกระจก ในกรณีที่ต้องการติดป้ายคำเตือนบนกระจกเพราะจะทำให้ผิวหน้าของกระจกเกิดความเสียหายได้ ควรเลือกใช้ Masking Tape

4. เมื่อเกิดรอยร้าวที่กระจกไม่ควรปล่อยไว้เด็ดขาด ไม่ว่ารอยร้าวจะมีขนาดเล็กก็ตาม เพราะจะส่งผลให้ความแข็งแรงของกระจกลดน้อยลงได้ กระจกสามารถแตกได้แม้ถูกกระแทกเพียงเบาๆ เท่านั้น ดังนั้นจึงควรเปลี่ยนกระจกที่ร้าวให้ไวที่สุดเพื่อความปลอดภัย

5. ถ้ามีความเสี่ยงที่จะเกิดประกายไฟในบริเวณกระจกควรทำการป้องกันกระจกโดยใช้แผ่นโลหะแบบบางหรือไม้อัดมากั้นไว้ เนื่องจากความเสียหายที่จะเกิดขึ้นจากประกายไฟนั้นไม่สามารถซ่อมแซมได้

6. การทำความสะอาดบานกระจกไม่ควรใช้ผ้าเนื้อหยาบหรือโลหะชนิดแข็ง อย่างเช่น การใช้ฟอยขัด และต้องระวังอุปกรณ์ที่มีความแข็งมาสัมผัสกับกระจก เพราะจะทำให้เป็นรอยขีดข่วนได้ง่าย

7. ควรเช็ดกระจกจากบนลงล่าง การทำความสะอาดกระจกที่ถูกวิธี ต้องฉีดน้ำยาเช็ดกระจกบริเวณด้านบน แล้วเช็ดไล่ลงมาด้านล่าง จะทำให้กระจกสะอาดหมดจดอย่างทั่วถึง


-----------------------

นพดลพานิช จำหน่าย ประตู หน้าต่าง Windsor

-----------------------

CR: www.estopolis.com 

CR: www.hafelethailand.com 

CR: https://www.expertswindow.com/

 

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

☎️ 053-261000 ต่อ 100 (สำนักงานใหญ่)

☎️ 053-261000 ต่อ 924 (สาขาสันกำแพง)

☎️ 081-881-5735 (SCG Home Solution)

☎️ 065-510-6092 (คลังเซรามิคเชียงใหม่)

หรือแอด Line: @nopadol 

บทความที่เกี่ยวข้อง
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ