share

“บล็อกแก้ว” เอามาแต่งบ้านยังไง?

“บล็อกแก้ว” เอามาแต่งบ้านยังไง?

“บล็อกแก้ว” เอามาแต่งบ้านยังไง?

หน้าต่างเป็นรูปร่างสี่เหลี่ยมจัตุรัสคูณด้วยขนาดของบล็อกแก้วที่กว้างคูณสูง 190×190มม. /ก้อน จึงต้องใช้หน้าต่างสั่งทำพิเศษ หน้าต่างไม่เพียงแต่ให้แสงธรรมชาติและการระบายอากาศเท่านั้น แต่ยังเป็นตัวเชื่อมต่อระหว่างพื้นที่ในร่มและด้านนอก

หลายคนน่าจะรู้จักสิ่งที่เรียกว่า “บล็อกแก้ว” ไม่มากก็น้อย แต่ดูเหมือนบล็อกแก้วจะเป็นวัสดุที่คนปัจจุบันมองข้ามไปหน่อย ด้วยความที่ว่าภาพลักษณ์ของวัสดุนั้นสื่อถึงความเก่า หรือความเชยของบ้านเมื่อสมัยก่อน

อย่างไรก็ตาม แฟชั่นมีการหมุนวนอย่างไร การแต่งบ้านก็เช่นนั่นแหละ! ในช่วงนี้ดูเหมือนเทรนการแต่งบ้านด้วยบล็อกแก้วกำลังวนกลับมา แต่ก่อนที่เราจะลงมือตกลงใช้บล็อกแก้ว เรามาดูกันก่อนดีกว่าว่าบล็อกแก้วคืออะไร

ไอเดียการแต่งบ้าน  

บล็อกแก้วเป็นวัสดุโปร่งแสง หมายถึง เป็นวัสดุที่ไม่ยอมให้แสงผ่านได้ทั้งหมด โดยแต่ละชนิดของบล็อกแก้วก็จะมีความโปร่งแสงแตกแต่งกันออกไป ตั้งแต่ 40-75% เลยทีเดียว

ขนาดทั่วไปของบล็อกแก้วจะอยู่ที่ 190*190*80 มม. ต่อก้อน จึงอาจจะทำให้มีข้อจำกัดบางอย่างในการใช้บล็อกแก้วนี้ โดยบล็อกแก้วเองก็มีหลากหลายแบบ ทั้งมีลาย ไม่มีลาย มีสี ไม่มีสี ใส และไม่ใสอีกด้วย โดยการเลือกใช้จะขึ้นอยู่กับการนำไปใช้ในการแต่งบ้านในแต่ละสไตล์ที่ชอบ

ไอเดียการแต่งบ้าน  

ข้อดีหลักๆของการใช้บล็อกแก้วคือ “แสง” หนึ่งในปัจจัยที่สำคัญที่สุดของการแต่งบ้านคือการรับแสงธรรมชาติเพราะจะเป็นแสงที่ทำให้เรารู้สึกสดชื่น เข้าใกล้กับธรรมชาติและประหยัดไฟอีกด้วย โดยข้อดีของบล็อกแก้วนอกจากให้แสงธรรมชาติที่ดีแล้ว ยังให้ความเป็นส่วนตัวกับผู้ใช้ในระดับนึงอีกด้วย



ไอเดียการแต่งบ้าน
  
โดยการเลือกใช้บล็อกแก้วเราก็ต้องเลือกจากความต้องการ และพื้นที่ใช้สอย หากต้องการความเป็นส่วนตัวมากหน่อย ก็อาจจะใช้บล็อกแก้วที่มีลวดลายเพื่อช่วยพรางตา หรือต้องการสีสันก็เลือกใช้บล็อกแก้วที่มีสีได้เล่นเดียวกัน

แต่แน่นอน อะไรที่มากเกินไปมักจะไม่ดี! เช่นการเลือกบล็อกแก้วที่มีลายมากจนเกินไป เราต้องอย่าลืมคำนึงถึงว่าบล็อกแก้วนี้สะท้อนแสงแดดด้วย เพราะฉะนั้นความเก๋ ความเรียบ อาจจะหายไป หากเลือกลายที่มันมากจนเกินไป

ไอเดียการแต่งบ้าน  

แน่นอนว่าบล็อกแก้วไม่ได้ถูกสร้างมาเพื่อเป็นโครงสร้างจึงจะไม่สามารถรับน้ำหนัก หรือใช้แทนที่ผนังได้ จึงอาจจะต้องทำเสาเอ็น หรือคานเอ็น ถ้าต้องการบล็อกแก้วที่ขนาดสูงมากๆ หรือใหญ่มากๆ มารับน้ำหนักอีกทีหนึ่ง


เพราะฉะนั้นแล้วการเลือกใช้บล็อกแก้วหรือชนิดของบล็อกแก้วก็จะต้องดูตามความเหมาะสมของพื้นที่และผลลัพธ์ที่เจ้าของบ้านอยากให้เป็น

 
--------------------

นพดลพานิช จำหน่ายบล็อคแก้ว

--------------------

CR: https://nayoo.co/

CR: https://www.banidea.com/



ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 

☎️ 053-261000 ต่อ 100 (สำนักงานใหญ่)

☎️ 053-261000 ต่อ 924 (สาขาสันกำแพง)

☎️ 081-881-5735 (SCG Home Solution)

☎️ 065-510-6092 (คลังเซรามิคเชียงใหม่)

หรือแอด Line: @nopadol 

บทความที่เกี่ยวข้อง
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ